Featured Post

tươi Trẻ Hơn Nhờ Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên

Make up là một phần không thể không có trong lịch sinh hoạt của 1 cô nàng hiện đại. Cùng nghệ thuật trang điểm, các bạn nữ có thể vô tư biến...

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

các Điều Cần Lưu Ý Trong Chữa Trị Bệnh Trĩ Bạn Nên Biết

Mắc bệnh trĩ tuy khá phổ biến nhưng vẫn có thể chữa trị được. Chúng ta có nhiều cách thức không giống nhau để trị bệnh tùy thuộc vào tình hình cụ thể của bệnh nhân. Ở mức độ nhẹ, bệnh có thể được khắc phục dễ dàng bằng các thuốc trị trĩ hiệu quả dân gian hay thuốc tây kết hợp với thực phẩm sinh hoạt. Hoàn cảnh xấu nhất chúng ta nghĩ tới là phương thức phẫu thuật cắt trĩ sử dụng cho các người bị bệnh nặng tác hại tới sức khỏe. Vậy nhưng trước, trong và sau quá trình chữa bệnh trĩ thì người bị bệnh cần tuân thủ theo những nguyên cần thiết định để bệnh mau phục hồi và không tái phát trở lại.
Khi có các hiện tượng mắc bệnh trĩ, người mắc bệnh đừng nên tự ý chữa mà nên đến những phòng khám tiêu hóa để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.



Một số phương thức chữa bệnh trĩ bây giờ


Chữa trị nội khoa: Dùng thuốc tây ( thuốc uống, thuốc bôi, thuốc để hậu môn ) phối hợp với những bài thuốc dân gian, thuốc đông y, thuốc nam và chế độ ăn uống sinh hoạt thích hợp.
Chữa trị ngoại khoa: Bao gồm nhiều phương thức như chích xơ búi trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su và còn quang hồng ngoại và cách thức phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp cuối cùng được nghĩ đến khi tất cả các cách thức khác không có công dụng.



Cần chú ý những vấn đề sau để điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát


Táo bón được xem là 1 nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ và khiến cho nó trở nặng hơn nếu tiếp tục tái diễn. Chính vì thế song song cùng với quá trình trị bệnh thì chúng ta cũng phải ngăn chặn và chữa trị mắc bệnh trĩ. Hãy ăn nhiều củ quả, uống nhiều nước, nên uống từ 1,5 tới 2 lít nước/ ngày, có thể xen kẽ cùng các loại nước hoa quả để phòng tránh và điều trị táo bón
Việc ăn uống nhiều đồ cay nóng sẽ làm cho bạn bị táo bón triền miên. Vì thế cần hạn chế những chất kích thích tiêu hóa như: Gia vị quá "nóng" như ớt hạt tiêu, rượu, cà phê, thuốc lá.



Tăng cường hoạt động rèn luyện cơ thể giúp cho khí huyết được lưu thông tốt tới những búi trĩ


Trường hợp táo bón kéo dài mà bạn không thể ngăn chặn bằng những cách thức tự nhiên được thì nên dùng các thuốc trị táo ( như thuốc nhuận tràng….) để tránh phải rặn gây tổn thương khu vực hậu môn trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét